Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, tối ngày 15/02/2025 trường TH&THCS Văn Phong đã tổ chức Hội thảo bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh có kết quả học tập chưa đạt sau học kỳ I năm học 2024-2025.
Tham dự buổi Hội thảo có đại diện cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh nhà trường, cùng toàn thể các phụ huynh và học sinh lớp 6,7,8 có kết quả học tập chưa đạt sau học kỳ I năm học 2024-2025.

Phát biểu khai mạc buổi Hội thảo cô Nguyễn Thị Quy - Hiệu trưởng đã đánh giá nhanh về kết quả học tập của học sinh trong học kỳ I, theo đó sau học kỳ I nhà trường còn 36/128 chiếm 28,1% học sinh có kết quả học tập chưa đạt, đây thực sự là một hạn chế và khó khăn rất lớn trong công tác giáo dục của nhà trường. Tại buổi hội thảo rất mong muốn các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhà trường chia sẻ kinh nghiệm thiết thực, tìm ra giải pháp phù hợp, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt đối với những học sinh có kết quả học tập chưa đạt trong học kỳ I.

Trong buổi Hội thảo, đại diện giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy các môn học đã có nhiều ý kiến phát biểu sâu sắc, thể hiện những trăn trở, tâm huyết của người thầy, đồng thời đi sâu phân tích những biện pháp góp phần giảm lỉ lệ học sinh có kết quả học tập chưa đạt như: xác định đối tượng phụ đạo, mức độ đề bài, bài tập phụ đạo phải phù hợp, việc quản lí lớp của giáo viên phải chặt chẽ, quyết không để học sinh đứng bên lề tiết học, việc phối hợp giữa giáo viên bộ môn với giáo viên chủ nhiệm lớp, việc phối hợp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh.
Ý kiến chia sẻ của đại diện giáo viên bộ môn
Ý kiến chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm lớp 6
Ý kiến chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm lớp 7
Ý kiến phát biểu của đại diện phụ huynh học sinh
Ý kiến phát biểu của đại diện học sinh
Cuối buổi Hội thảo, cô Nguyễn Thị Quy - Hiệu trưởng nhà trường đã kết luận và đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới
Về phía nhà trường: Ưu tiên dạy phụ đạo đối với học sinh có kết quả học tập chưa đạt sau học kỳ I năm học 2024-2025 theo đúng quy định tại Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm.
Đối với giáo viên bộ môn: nâng cao chất lượng các giờ dạy bằng cách đổi mới phương pháp dạy học sao cho phù hợp với từng kiểu bài, từng lứa tuổi và từng đối tượng học sinh ở những lớp mình giảng dạy; thường xuyên bồi dưỡng năng lực chuyên môn nghiệp vụ; phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh để trao đổi thông tin và có những phương pháp giáo dục hiệu quả; luôn biết động viên, khích lệ với những tiến bộ dù nhỏ của các em; luôn tạo không khí học tập vui vẻ, thân thiện, hiệu quả trong lớp.
Đối với GVCN: phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn để nắm bắt kịp thời tình hình HS của lớp; thường xuyên theo dõi kết quả học tập và đạo đức của các em; biết lắng nghe, tiếp thu những đánh giá, nhận xét của giáo viên bộ môn về học sinh của lớp mình chủ nhiệm; lắng nghe những phản hồi từ phía học sinh về các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn; quan tâm đến dạy kĩ năng sống, rèn luyện đạo đức, tư cách, phẩm chất cho các em.
Đối với cha mẹ học sinh: thường xuyên quan tâm đến việc học của con em mình, kết hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục các em, tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các em.
Đối với học sinh: nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường; xác định rõ động cơ, mục đích học tập và luôn có ý thức phấn đấu; tiếp thu kiến thức tích cực; luôn tìm tòi, sáng tạo trong học tập; thực hiện nghiêm túc những quy định của thầy cô về việc học và làm bài tập ở lớp và ở nhà; thực hiện những quy định về các bài kiểm tra để có được những kết quả kiểm tra thực chất./.