Chiều ngày 17/02/2025 Trường TH&THCS Văn Phong tổ chức tập huấn về công tác đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Tại buổi tập huấn đồng chí Nguyễn Thị Quy - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về cách xác định nội hàm, cách viết báo cáo tự đánh giá ngoài và cách thức tìm minh chứng ở 28 tiêu chí theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Thông tư số 22/2024/TT-BGDĐT ngày 10/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT, Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT và Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông.
Qua quá trình xác định nội hàm và rà soát các minh chứng, đồng chí Nguyễn Thị Quy đã khuyến nghị các nhóm công tác xác định thêm điểm mạnh, điểm yếu, từ đó tham mưu, góp ý cho hiệu trưởng xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.
Qua buổi tập huấn toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá nhà trường cơ bản đã nắm bắt được các nội dung về công tác tự đánh giá; xác định nội hàm, phân tích tiêu chí, tìm minh chứng trong quá trình tự đánh giá; cách viết phiếu đánh giá tiêu chí; xem xét, đánh giá được thực trạng chất lượng các hoạt động giáo dục, cơ sở vật chất, các vấn đề liên quan khác của nhà trường, điểm mạnh, điểm yếu, …. để điều chỉnh các nguồn lực đạt tiêu chuẩn đánh giá từ đó lập kế hoạch tự cải tiến chất lượng liên tục; hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và một số nội dung quan trọng khác liên quan đến công tác tự đánh giá trong nhà trường./.