Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2025 – 2026, ngày 27/09/2025, tổ chuyên môn Tiểu học Trường TH&THCS Văn Phong đã tổ chức chuyên đề “Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát huy năng lực tự học cho học sinh thông qua môn Tiếng Việt lớp 5”.
Trong tiết dạy minh họa, cô Nguyễn Thị Phương cùng các em học sinh lớp 5A2 thể nghiệm Bài Tiếng Việt 5 - Góc sáng tạo: Nội quy lớp học. Ở tiết học này, cô giáo đã vận dụng mô hình lớp học đảo ngược, giao nhiệm vụ cho học sinh tự tìm hiểu trước ở nhà thông qua video bài giảng và tài liệu hướng dẫn. Trên lớp, học sinh được thảo luận nhóm, trao đổi, giải quyết tình huống, qua đó phát triển khả năng tự học, tư duy phản biện và kỹ năng hợp tác.


Buổi sinh hoạt chuyên môn đã diễn ra sôi nổi, nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ đồng nghiệp. Các giáo viên đánh giá cao tính hiệu quả của việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh, đồng thời nâng cao chất lượng môn Tiếng Việt.
Chuyên đề không chỉ giúp giáo viên rút ra những kinh nghiệm thực tiễn quý báu mà còn mở ra hướng đi mới trong việc phát huy năng lực tự học, năng lực ngôn ngữ cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.