Ngày 24 tháng 10 năm 2025, Tổ chuyên môn Tiểu học trường TH&THCS Văn Phong đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ với chuyên đề: “Vận dụng học thông qua chơi trong dạy học mộn Toán lớp 1”
Tiết dạy minh họa môn Toán lớp 1 – Bài: Luyện tập, do cô Nguyễn Thị Hường đảm nhiệm giảng dạy đã thể hiện được mục tiêu giúp học sinh củng cố kiến thức về phép cộng trong phạm vi 6, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức toán học vào các tình huống thực tế, đồng thời phát triển các năng lực như tư duy, lập luận và giao tiếp toán học. Bài học cũng hướng tới việc hình thành cho học sinh thói quen tích cực, tự tin, chăm chỉ.




Điểm nhấn nổi bật trong tiết dạy là việc lồng ghép học thông qua chơi, tạo môi trường học tập hứng thú và phát huy tính chủ động của học sinh. Các trò chơi như “Ong tìm hoa”, “Truyền điện”, “Thỏ tìm chuồng” được thiết kế sáng tạo, gắn liền với nội dung bài học, giúp học sinh vừa học, vừa chơi, vừa ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên. Các hoạt động vận dụng được tổ chức linh hoạt thông qua việc quan sát tranh, nêu phép tính phù hợp, kể lại tình huống toán học – góp phần khơi gợi tư duy, kích thích trí tưởng tượng và khả năng diễn đạt của học sinh.Bên cạnh đó, việc tạo người bạn đồng hành xuyên suốt tiết học bằng các công cụ AI đã góp phần tạo hứng thú học tập cho học sinh.
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và tích cực. Các đồng chí giáo viên trong tổ cùng nhau đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về cách thiết kế hoạt động học tập, sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả, cũng như phương pháp tạo động lực cho học sinh tham gia học tập.
Tham dự chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Quy – Hiệu trưởng ghi nhận tinh thần làm việc trách nhiệm, sự sáng tạo của các giáo viên và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, đặc biệt ở khối lớp 1 – giai đoạn đầu tiên hình thành nền tảng học tập. Đây không chỉ là dịp để giáo viên trong tổ trau dồi chuyên môn, học hỏi lẫn nhau mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong toàn trường, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục học sinh Tiểu học năm học 2025 – 2026.